Như các bạn nhìn thấy trong ảnh ổ khóa bao gồm hai thanh xanh(trên) và đỏ(dưới) gọi là bi khóa trên và dưới. ở hình ở phía dưới có mũi tên chỉa vào với chú thích rõ ràng .
Ở hình thứ hai thì khả quan hơn chúng ta có bản vẻ dụng cụ đẩy bi (hình 1) và hình ảnh cắt lớp của ổ khóa (hình 2)
Ổ khóa được cố định là do các Bi (trên) được lò xo đẩy xuống huốt mức rãnh line làm cho ổ khóa cố định không thể xoay được . Khi ta tra chìa khóa vào làm các Bi (dưới) có độ dài ngắn tương ứng với Răng trên của chìa khóa sẽ bị đẩy lên cùng với bi (trên) . Ở hình 2 chúng ta thấy Khi khoản cách giao nhau của hai bi nằm ngay rãnh line (mũi tên đen chỉa vào) tức chìa khóa có thể xoay được do làm mất tác dụng khóa của ổ.
Nên mỗi chìa chỉ mở được một ổ khóa là lý do Răng trên của chìa khác nhau nên độ dày ngắn của bi (dưới) cũng khác nhau.
2/Cách mở khóa
Nói là mở khóa cũng ko chính xác vì chúng ta không biết bi dưới có độ dày ngắn ra sau nên khi mở chúng ta phải đè một thanh sắt xoay liên tục ở chiều mở khóa .Lý do chúng ta không biết khi nào bi sẽ đúng rãnh line dùng một thanh sắt đè như thế nhằm tác động làm chệch các lỗ thông nhau của các bi ,Để khi đẩy bi lên không bị rớt xuống lại. Khi bi đã dính lên trên thì sẽ có tiếng click. Còn về việc đẩy bi ra sao thì chúng ta có thể coi trong video .
Lưu ý : Những tên trộm xe máy thường sẽ ko dùng cách đẩy bi này vì :
- Mất thời gian
- Bi của hãng vẫn là bi lá rất mỏng và dễ bẻ , chỉ đơn giản là vài cái lá nhôm
Nên chúng phá khóa bằng vam chữ T cộng lực có mũi khóa bằng thép cứng . Chỉ cần đúc vào ổ và vặn hết sức thì bi bọng gì cũng banh hết . nên các bạn cẩn thận
.
<- đây là vam dùng để bẻ khóa xe máy . Cách đề phòng :
- Chế thêm công tác điện ở chỗ khuất trên xe ( mở khóa rồi phải bật công tắc thì IC mới phát điện).
- Dùng khóa số ( Giồng xe đạp .Có thể mở được nhưng rất mất thời gian)
- Thay khóa bi bằng khóa dĩa ( dùng cách dĩa nhỏ có trong video đoạn đầu ở trên )
Cuối cùng là chúc tất cả các bạn vui vẻ ! thường xuyên ghé thăm toilam.com nhé 
Comments[ 0 ]
Post a Comment